โรงเรียนวัดนาขุนแสน (แกละประชานุกูล)

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านนาขุนแสน ตำบล สวนผึ้ง อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 240189

รับประทานอาหาร อธิบายเกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีต่อสุขภาพด้วยอาหาร

รับประทานอาหาร ยอมรับและจัดการกับความรู้สึกอึดอัด หลังจากที่คุณระบุความรู้สึกบางอย่าง ที่กระตุ้นให้เกิดอาการออร์โธเร็กเซียได้แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องหาการตอบสนองที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งนี้อาจทำให้คุณรู้สึกแย่ลง ในช่วงเริ่มต้นของการฟื้นตัว ตัวอย่างเช่น หากคุณค้นพบว่าอาการออร์โธเร็กเซีย ทำให้คุณรู้สึกควบคุมไม่ได้ การเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหาร อาจทำให้ความวิตกกังวลกลับมาท่วมท้น แต่อย่ารู้สึกอยากกลับไปรับประทานอาหาร ที่ทำลายสุขภาพของคุณอีก

กุญแจสำคัญคือการทำงานเพื่อยอมรับตัวเอง และอารมณ์ทั้งหมดของคุณ คิดออกว่าคุณรู้สึกอย่างไร เมื่อคุณพยายามเลิกทานอาหาร อารมณ์แบบไหนที่กระตุ้น มันเป็นความวิตกกังวล หมดหนทาง ความเหงา ยอมรับอารมณ์ของคุณ การปฏิเสธความรู้สึกที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ได้ทำให้พวกเขาหายไป แต่จงปล่อยให้ตัวเองได้สัมผัสกับสิ่งเหล่านั้นโดยไม่ตัดสิน ปรับให้เข้ากับประสบการณ์ของคุณ คุณรู้สึกถึงอารมณ์ใดในร่างกายของคุณ มันกระตุ้นความคิดอะไร

รับประทานอาหาร

มีวัตถุประสงค์ตระหนักว่า ความรู้สึกเชิงลบเหล่านี้ไม่ได้กำหนดคุณ คิดว่าพวกเขาเป็นเมฆพายุที่พัดผ่าน พวกมันไม่ถาวร การฝึกสติและการกระตุ้นการตอบสนอง ของร่างกายให้ผ่อนคลายสามารถช่วยได้ สำหรับคำแนะนำทีละขั้นตอน ในการเรียนรู้วิธีจัดการกับความเครียด และอารมณ์ที่ไม่สบายใจ โปรดดูชุดเครื่องมือความฉลาดทางอารมณ์ฟรีของคู่มือช่วยเหลือ ค้นหากลไกการเผชิญปัญหาที่ดีขึ้น เมื่อคุณเข้าใจสาเหตุเบื้องหลัง ของการรับประทานอาหารที่ไม่เป็นระเบียบแล้ว

คุณต้องค้นหากลไกการรับมือ ที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นเพื่อเติมเต็มคุณ นี่คือแนวคิดบางประการ หากคุณรู้สึกกระวนกระวาย ให้ออกไปเดินเล่น เปิดเพลงและเต้นรำหรือถือของหวงแหน หากคุณกำลังใช้พิธีกรรมเกี่ยวกับอาหารเป็นวิธีการกีดกันผู้คน ให้ตระหนักว่านี่เป็นขั้นตอนแรกในการขจัดสิ่งกีดขวางของคุณ การหาสัตว์เลี้ยงหรือเล่นกับสัตว์ เป็นอีกวิธีหนึ่งในการหลีกหนีจากความคิดของคุณ หากคุณรู้สึกหดหู่หรือรู้สึกโดดเดี่ยว รับรู้ว่าสาเหตุบางประการของอาการออร์โธเร็กเซีย

ซึ่งเกี่ยวข้องกับความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน หรือการสร้างตัวตน พิจารณางานอดิเรกและความสนใจอื่นๆของคุณที่ไม่เกี่ยวกับอาหาร บางทีคุณอาจเข้าร่วมกลุ่มที่เน้นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง นอกจากนี้ การเป็นอาสาสมัครยังช่วยเปิดโลกทัศน์ของคุณ ให้กว้างไกลกว่าการอดอาหารอีกด้วย หากคุณไม่สมหวังลองแสวงหาความหมาย ด้วยวิธีอื่นนอกเหนือไปจากอาหาร ตัวอย่างเช่น ลองทำสมาธิ ค้นหาชุมชนจิตวิญญาณ หรือเชื่อมโยงกับธรรมชาติให้มากขึ้น

พัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีต่อสุขภาพด้วยอาหาร ในขณะที่คุณกำลังหาสาเหตุที่แท้จริงของการกินที่ผิดปกติ คุณอาจสงสัยว่าจะแทนที่มันได้อย่างไร ด้วยคำแนะนำมากมายเกี่ยวกับ การรับประทานอาหารและโภชนาการ การแยกแยะข้อดีข้อเสียจึงเป็นเรื่องยาก โดยทั่วไปแล้วเราทุกคนต้องการ โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ วิตามินและแร่ธาตุที่สมดุล เพื่อให้เรามีพลังงานและสุขภาพที่เหมาะสมที่สุด กุญแจสำคัญคือแทนที่จะตั้งเป้าไปที่ความสมบูรณ์แบบ

ให้มองหาอาหารแต่ละกลุ่มรวมไว้ในทุกมื้อ การแทนที่อาหารแปรรูปด้วยวัตถุดิบสดใหม่ทุกครั้ง ที่ทำได้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในทำนองเดียวกันการทำอาหารที่บ้าน แทนที่จะพึ่งพาการซื้อกลับบ้านก็มีประโยชน์ ในการรักษาอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคืออย่าคิดว่าอาหารบางชนิดเป็น อาหารเกินขีดจำกัด ให้มุ่งเน้นไปที่ความพอประมาณและเมตตาต่อตัวคุณเองแทน แทนที่ความคิดที่มีข้อจำกัด แม้ว่าในตอนแรกอาจรู้สึกน่ากลัวที่จะกินโดยไม่มีพิมพ์เขียว

แต่หลังจากนั้นสักระยะ คุณจะปรับตัวเข้ากับร่างกายได้มากขึ้น และสามารถตอบสนองต่อสิ่งที่ร่างกายต้องการได้ดีขึ้น ใส่ใจกับจังหวะของร่างกายของคุณ อย่ากินจนกว่าคุณจะหิว กินช้าๆและหยุดเมื่อคุณอิ่ม กินอย่างมีสติ สัมผัสประสบการณ์อาหารของคุณอย่างเต็มที่ การกินอย่างมีสติจะช่วยให้คุณประเมินได้ว่าคุณกินอิ่มแล้วหรือยัง จดบันทึกพื้นผิวและรสชาติของอาหารของคุณ พยายามหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารขณะดูทีวี ทำงานบนคอมพิวเตอร์หรือเมื่อไม่มีสมาธิ

ระวังเทคโนโลยีการติดตามอาหาร และการออกกำลังกาย เนื่องจากมีความเฉพาะเจาะจงมาก การใช้เป็นประจำสามารถเพิ่มความวิตกกังวล และพฤติกรรมครอบงำได้ หากคุณกำลังต่อสู้กับออร์โธเร็กเซีย คุณอาจมีแนวโน้มที่จะชอบความสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว การวัดสัดส่วนของคุณเป็นเรื่องดี แต่ในขณะเดียวกันอย่าปฏิเสธตัวเองหากคุณยังรู้สึกหิวอยู่ อย่าเพิกเฉยต่อความอยากอาหาร ด้วยเหตุผลตัวอย่างเช่น หากคุณทานอาหารมื้อค่ำที่ดีต่อสุขภาพ

คุณสามารถให้ไอศกรีมหนึ่งลูกเป็นของว่างได้ จะช่วยคนที่มีออร์โธเร็กเซียได้อย่างไร ออร์โธเร็กเซียเช่นเดียวกับโรคการกินอื่นๆ บิดเบือนวิธีคิดของคนที่คุณรัก การโจมตีพวกเขาหรือบ่อนทำลายความเชื่อของพวกเขา มีแต่จะทำให้พวกเขาปิดกั้นคุณ พวกเขาจะมองว่าคุณเป็นคนที่ไม่ใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง ความจริงแล้วความพยายามของคุณอาจส่งผลย้อนกลับ และทำให้พวกเขาพยายามโน้มน้าวใจคุณว่า ไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลง

ให้ลองสร้างความเชื่อใจอย่างช้าๆ หากผู้ที่มีภาวะออร์โธเร็กเซียมองคุณเป็นพันธมิตร คุณก็มีโอกาสที่ดีกว่าที่จะได้ประโยชน์จากพวกเขา เห็นด้วยกับแรงจูงใจที่ระบุไว้ รับทราบว่าการ รับประทานอาหาร เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาจำนวนมากมีสารเติมแต่งมากเกินไป หากพวกเขาเห็นว่าคุณให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะฟังคุณมากขึ้น แบ่งปันประสบการณ์ของคุณเอง

หากคุณเคยต่อสู้กับเส้นแบ่ง ระหว่างการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพกับความคลั่งไคล้ คุณอาจต้องการแบ่งปันสิ่งนี้กับคนที่คุณรัก ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ คุณยังสามารถขอความช่วยเหลือ จากเพื่อนและคนที่คุณรัก หลีกเลี่ยงการคุกคาม การระเบิดอารมณ์และกลยุทธ์ที่ทำให้ตกใจ เนื่องจากอาการออร์โธเร็กเซีย มักมีรากเหง้ามาจากความวิตกกังวล และความสงสัยในตัวเอง คุณมีแต่จะทำให้คนที่คุณรักรู้สึกแย่ลง และทำให้การสื่อสารหยุดชะงัก เลิกกดดันตัวเอง คุณไม่สามารถแก้ปัญหาการกินผิดปกติ ของใครบางคนสำหรับพวกเขาได้ อย่าลืมดูแลตัวเองและขอคำปรึกษา เพื่อช่วยจัดการกับความรู้สึกของตัวเองหากจำเป็น

 

 

อ่านต่อได้ที่ >>  ผิวหนัง อธิบายเกี่ยวกับวิธีการกำจัดเม็ดสีบนร่างกาย