โรงเรียนวัดนาขุนแสน (แกละประชานุกูล)

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านนาขุนแสน ตำบล สวนผึ้ง อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 240189

ฝึกหัวใจให้แข็งแรง ดูแลสุขภาพหัวใจ ให้ห่างไกลจากโรค

ฝึกหัวใจให้แข็งแรง วิธีดูแลสุขภาพหัวใจให้แข็งแรง โรคหัวใจเป็นศัพท์ทั่วไป สำหรับโรคหัวใจ รวมถึงโรครูมาติก โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โรคหัวใจความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย และโรคหัวใจอื่นๆ โรคหัวใจและหลอดเลือด เมื่อเร็วนี้ เดลี่เมล์ของอังกฤษ รายงานวิธีที่ดี ในการส่งเสริมสุขภาพหัวใจ

วิธีที่ดีที่สุดที่จะปกป้องหัวใจ การเรียนรู้เทคนิคการผ่อนคลายที่ดีที่สุด การนอนหงายโดยให้แขนผ่อนคลายข้างลำตัว และหายใจเข้าลึกๆ จากนั้นเกร็งกล้ามเนื้อนิ้วเท้านับสามครั้งแล้วผ่อนคลาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อแต่ละกลุ่มตามวิธีนี้ และหายใจเข้าลึกๆตลอดกระบวนการ หลังจากออกกำลังกาย ให้หายใจเข้าลึกๆ และผ่อนคลายแล้วลุกขึ้นช้าๆ

การกินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน คาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนสำคัญของอาหาร คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนนั้น อุดมไปด้วยแป้งและไฟเบอร์ และสามารถปลดปล่อยพลังงานออกมาอย่างช้าๆ หลังจากเข้าสู่ร่างกาย ธัญพืชไม่ขัดสี ซีเรียล ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต บัควีท และมันฝรั่ง ล้วนเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

อย่าละเลยความรู้สึกไม่สบายท้องของคุณ เมื่อกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง ถูกทำลาย หัวใจเต้นผิดจังหวะ เป็นต้น หัวใจ ไม่สามารถรับเลือดได้เพียงพอ ในเวลานี้บางคนจะไม่แสดงอาการทั่วไป ของความแน่นหน้าอก และอาการเจ็บหน้าอก แต่ควรให้ความสนใจเฉพาะอาการปวดท้อง อาหารไม่ย่อย และท้องอืด โดยเฉพาะคนหนุ่มสาว

มีหลายสาเหตุที่ทำให้เป็นโรคซึมเศร้าได้ แต่ถ้าจิตใจไม่ดี ก็ต้องระวังให้มากขึ้น สถิติแสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยหนึ่งในสี่ จะมีอาการซึมเศร้าหลังจากหัวใจวาย สิ่งนี้จะเป็นอันตรายต่อการฟื้นตัวของพวกเขา ดังนั้นผู้ที่เป็นโรคหัวใจที่กำลังทุกข์ทรมาน จากภาวะซึมเศร้า ควรขอความช่วยเหลือ ด้านจิตใจโดยเร็วที่สุด

ฝึกหัวใจให้แข็งแรง

การออกกำลังกายสำคัญกว่า การลดน้ำหนัก ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีโอกาสเป็นโรคหัวใจ และหลอดเลือดลดลง หากวิ่งสามครั้งต่อสัปดาห์ถึง 3200 ถึง 4800 เมตร แม้ว่าจะไม่สามารถลดน้ำหนักได้ ความเสี่ยงของการเจ็บป่วย จะลดลงอย่างมาก การออกกำลังกาย ถ้าคุณมีปัญหาหัวใจ ผู้ป่วยที่มีปัญหาหัวใจไม่ใช่ฉนวน ของการออกกำลังกายอย่างแน่นอน และหัวใจจะได้ประโยชน์จากการออกกำลังกาย

สิ่งที่คุณต้องทำ คือขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เลือกกีฬาที่เหมาะสม และทำทีละขั้นตอน การพิจารณาใช้ยาสแตติน เป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญ ในด้านการวิจัยโรคหัวใจ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มันสามารถส่งผลต่อการเผาผลาญของคอเลสเตอรอล และสามารถลดคอเลสเตอรอลไลโปโปรตีน ชนิดความหนาแน่นต่ำ ที่เป็นอันตรายได้ 20 เปอร์เซ็นต์ ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ สแตติน ยังมีผลข้างเคียงน้อยกว่า และสามารถลดอัตราการเสียชีวิตของโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้อย่างมาก

แม้ว่าแอลกอฮอล์ในระดับปานกลาง สามารถป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้ แต่คนทั่วไปจะเข้าใจปริมาณแอลกอฮอล์ได้ยาก แอลกอฮอล์ สามารถทำลายกล้ามเนื้อหัวใจโดยตรง ขัดขวางจังหวะปกติของหัวใจ และทำให้เกิดภาวะหัวใจห้องบน การตรวจหัวใจไม่สามารถละเลยได้ หากคุณอายุมากกว่า 20 ปี และไม่มีโรคหลอดเลือดหัวใจ หรือโรคเบาหวาน คุณต้องให้ความสนใจ กับตัวชี้วัดที่สำคัญสองประการ

ได้แก่ ระดับคอเลสเตอรอลรวมในเลือด และเนื้อหาของคอเลสเตอรอล ที่มีไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง โดยทั่วไป ระดับคอเลสเตอรอล รวมจะน้อยกว่า 5 มิลลิโมลต่อลิตร และ 5 ถึง 6 อยู่ในสถานะวิกฤต และมีความเสี่ยงอยู่บ้าง หากเกิน 6 คุณต้องใช้มาตรการลดไขมัน ระวังอาการต่างๆ ของความเครียดมากเกินไป เมื่อบุคคลรู้สึกเครียด ร่างกายจะปล่อยสารบรรเทาความเครียด

ดังนั้น ความเครียดตามปกติ จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อร่างกาย แต่เมื่อความเครียดมากเกินไป หรือรบกวนร่างกาย และจิตใจเป็นเวลานาน ฝึกหัวใจให้แข็งแรง จะทำให้พ้นทุกข์ เช่น กระสับกระส่าย เบื่ออาหารมาก ไม่มีสมาธิ และนอนไม่หลับ อย่าใช้อาการเหล่านี้ และดำเนินการในเวลาที่เหมาะสม เพื่อบรรเทาร่างกาย

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > ลมพิษเรื้อรัง สาเหตุของการติดเชื้อเกิดจากไวรัส