โรงเรียนวัดนาขุนแสน (แกละประชานุกูล)

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านนาขุนแสน ตำบล สวนผึ้ง อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 240189

การวิ่ง เคล็ดลับการปฏิบัติ จะวิ่งเร็วขึ้นได้อย่างไร

การวิ่ง เป้าหมายของนักวิ่งหลายคน ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ คือการบรรลุเวลาที่ดีที่สุดในระยะทางที่กำหนด แน่นอนว่า นักวิ่งที่มีงานอดิเรกส่วนใหญ่ จะไม่สามารถบรรลุผลได้เช่นนักกีฬาที่อุทิศทั้งชีวิตเพื่อการฝึกฝน นี่ไม่ได้หมายความว่า เธอควรยอมแพ้ที่จะเอาชนะอุปสรรค และแสวงหาความพึงพอใจ และความสุขจากความก้าวหน้า

กระบวนการเพิ่มความเร็วต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และแผนปฏิบัติการที่เหมาะสมแล้ว คุณจะทำอย่างไรให้วิ่งเร็วขึ้น ให้ความสนใจกับเทคนิคการวิ่ง องค์ประกอบสำคัญประการหนึ่งของการพัฒนาความเร็ว คือเทคนิคการวิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งรวมถึงมุมที่เหมาะสมในแต่ละข้อต่อ และการวางตำแหน่งส่วนต่างๆ ของร่างกายที่สัมพันธ์กัน ด้วยการจัดเรียงที่ถูกต้อง จึงเป็นไปได้ที่จะปรับปรุงความประหยัดในการวิ่ง

การวิ่ง

ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการโฟกัสสูงสุดในการเคลื่อนที่ให้เร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้จากจุดเริ่มต้น ไปยังจุดสิ้นสุดของเส้นทาง นอกจากนี้ ยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการป้องกันการบาดเจ็บและการบาดเจ็บทุกชนิด เทคนิคการวิ่งที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่นักกีฬามักมองข้ามไป นอกเหนือจากการสร้างความแข็งแกร่งและพลังแล้ว คุณควรเน้นไปที่การวิเคราะห์ และปรับปรุงตำแหน่งของร่างกาย

การบันทึกการออกกำลังกาย และการวิเคราะห์อย่างพิถีพิถันอาจเป็นประโยชน์ ดูแลหน่วยการฝึกที่วางแผนไว้อย่างเหมาะสม ในระหว่างการฝึกที่มุ่งพัฒนาความเร็ว ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการเลือกปริมาณการฝึกที่เหมาะสม ความเร็วสามารถจัดได้ว่า เป็นทักษะยนต์ซึ่งดีกว่าที่จะไม่โอเวอร์เทรน เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด ระบบประสาทจะเหนื่อยมาก

การมีเวลาพักฟื้น ไม่เพียงพอรวมกับเซสชันการฝึกที่หนักหน่วง อาจทำให้ความก้าวหน้าของคุณหยุดชะงักได้ เมื่อวางแผนหน่วยการเรียนรู้ ควรเลือกความยาวของส่วนต่างๆด้วย หนึ่งในรูปแบบความก้าวหน้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และในขณะเดียวกันก็ปลอดภัยที่สุด คือการขยายระยะทาง เพื่อให้ครอบคลุมในหน่วยการฝึกเดียว ดังนั้น คุณควรเริ่มต้นด้วยส่วนที่สั้นกว่า ซึ่งในระยะยาวจะช่วยให้คุณค่อยๆขยายเส้นทางได้

ตัวอย่างเช่น สัปดาห์ละครั้งเราจะออกกำลังกายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ในระยะทางที่ไกลกว่าปกติ วิธีการประเภทนี้ จะช่วยให้คุณเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งที่หนักขึ้น ซึ่งจะทำให้ร่างกายเหนื่อยน้อยลง สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกประการหนึ่งคือระยะเวลาที่เหลือ ในการฝึกซ้อมที่มุ่งพัฒนาความเร็ว การพักให้นานขึ้นนั้นสมบูรณ์แบบ สามารถใช้กฎต่อไปนี้ได้ พักหนึ่งนาทีสำหรับทุกๆวินาทีของการวิ่ง หรือทุก ๆ 10 เมตรที่ครอบคลุม

อย่างไรก็ตาม กฎเหล่านี้ไม่ใช่กฎที่ตายตัว ควรปรับเปลี่ยนแผน และควรคำนึงถึงสมมติฐานส่วนบุคคลของนักกีฬาที่กำหนด เพิ่มแบบฝึกหัด plyometrics ในแผน Plyometrics เป็นหมวดหมู่ของการเคลื่อนไหวที่ช่วยให้คุณพัฒนาพารามิเตอร์ความแข็งแกร่ง และความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ พารามิเตอร์เหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬามือสมัครเล่นและมืออาชีพ

การรวมการออกกำลังกายแบบพลัยโอเมตริกไว้ในแผนการฝึกซ้อมของคุณ สามารถช่วยปรับปรุงความเร็วในการวิ่งของคุณได้ งานวิจัยชิ้นหนึ่งทำการศึกษากลุ่มนักวิ่ง 20 คนที่สามารถวิ่ง 5 กม. ในเวลาน้อยกว่า 18 นาที ผู้เข้าร่วมถูกสุ่มให้เป็นสองกลุ่ม ครั้งแรก ทดลองแทนที่การวิ่งด้วยการฝึกพลัยโอเมตริก ซึ่งประกอบด้วยการกระโดดบนแท่นสูง 40 ซม. กระโดด 20 ครั้งในแต่ละขา

หลังจากวิเคราะห์ผลลัพธ์แล้ว พบว่าอาสาสมัครจากกลุ่มควบคุมมีเวลาในการวิ่งเพิ่มขึ้น 11 วินาที ในขณะที่นักกีฬาจากกลุ่มทดลองเพิ่มขึ้น 24 วินาที การฝึกบนทางลาด เป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มความเร็วในการวิ่งอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังกายแบบวิ่งบนเนินเขานั้น ไม่ได้เป็นที่นิยมมากที่สุดอย่างแน่นอน แต่การออกกำลังกายประเภทนี้สามารถช่วยเพิ่มความเร็วของคุณได้

เมื่อวิ่งขึ้นเขา กล้ามเนื้อจะทำงานมากขึ้น ซึ่งจะทำให้แข็งแรงขึ้นสำหรับกิจกรรมอื่นๆอย่างแน่นอน นอกจากนี้ การฝึกบนเนินเขายังมีประสิทธิภาพมากกว่าในการปรับปรุงระดับแลคเตทของคุณ ร่างกายของคุณจะผลิตกรดแลคติค สารที่ผลิตในกล้ามเนื้อ ระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อของคุณ เผาผลาญน้อยลงอย่างมาก เมื่อเทียบกับก่อนวิ่งบนเนินเขา

ดังนั้น หากเป้าหมายคือการเพิ่มความเร็วใน การวิ่ง การพิจารณาการฝึกบนลู่วิ่งในมุมเอียงที่กำหนด หรือในภูมิประเทศที่มีเนินเขาก็คุ้มค่า มันจะเป็นความท้าทายอย่างแน่นอนในตอนแรก เทคนิคการวิ่งที่เหมาะสม และหน่วยการฝึกที่วางแผนไว้อย่างเหมาะสมมีความสำคัญมาก ในการปรับปรุงความเร็ว น่าเสียดายที่หลายคนไม่ให้ความสนใจกับประเด็นเหล่านี้มากพอ ซึ่งมักนำไปสู่การขัดขวางความก้าวหน้า

และในบางกรณีอาจถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเทคนิคหรือแผน ควรขอคำแนะนำจากผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ ทางออกที่ดีคือการบันทึกการวิ่ง และการวิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง ในแง่ของความถูกต้องทางเทคนิค นอกจากนี้ คุณควรรวมองค์ประกอบของ plyometrics ไว้ในการฝึกของคุณ รวมทั้งคำนึงถึงการวิ่งบนเนินเขาด้วย ในระยะยาว วิธีการเหล่านี้สามารถช่วยปรับปรุงความเร็วได้

การวิ่งจ็อกกิ้ง เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางกายที่พบได้บ่อยที่สุด ข้อได้เปรียบที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย คือสามารถดำเนินการได้เกือบทุกที่ นอกจากนี้ ยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ เสื้อผ้าและรองเท้าที่สะดวกสบายก็เพียงพอแล้ว คุณสามารถทำงานคนเดียวและในบริษัท การวิ่งเหยาะๆเป็นประจำ มีผลดีต่อสุขภาพร่างกายและความเป็นอยู่ที่ดี

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการออกกำลังกายนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคอ้วนหรือน้ำหนักเกิน มีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อหรือรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ควรเลิกวิ่งและแทนที่ด้วยการเดิน เช่น การเดิน ซึ่งเป็นภาระของร่างกายในระดับที่น้อยกว่า และมีประโยชน์เทียบเท่ากันโรลเลอร์เบลดหรือโรลเลอร์เบลด เป็นรูปแบบการใช้เวลาว่างที่ดีสำหรับเกือบทุกคน

มีผลต่อการลดลงของความเครียด สภาพทั่วไป ความสมดุล และการประสานงาน นอกจากนี้ ยังทำให้กล้ามเนื้อต้นขา และบั้นท้ายแข็งแรงขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณควรอย่าลืมซื้อหมวกกันน็อค และอุปกรณ์ป้องกัน เพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกสนานและปลอดภัย การปั่นจักรยาน อุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น และสภาพอากาศที่ดีขึ้น ทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

ออกทริปด้วยจักรยานหรือใช้จักรยานเป็นพาหนะ กิจกรรมประเภทนี้สามารถก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย และข้อดีเพิ่มเติมของมันคือความจริงที่ว่า มันสร้างความเครียดให้กับข้อต่อเพียงเล็กน้อย การเดินแบบนอร์ ดิกประกอบด้วยการเดินด้วยไม้ค้ำพิเศษ และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เพิ่มออกซิเจนในร่างกาย ปรับปรุงสมรรถภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากนี้ยังมีไว้สำหรับเกือบทุกคน

ข้อห้ามเป็นเพียงการบาดเจ็บหรือการบาดเจ็บ และคำแนะนำส่วนบุคคลของแพทย์ที่เข้าร่วม โรงยิมกลางแจ้งเพิ่งได้รับความนิยม และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเมือง เป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเข้ายิมแบบดั้งเดิม พวกเขาสามารถติดตั้งเครื่องจักรประเภทต่างๆ พร้อมน้ำหนักบรรทุกเพิ่มเติม ดัมเบล บาร์ดึงข้อ หรือรางวิดพื้น

การฝึกโดยใช้อุปกรณ์ดังกล่าว จะส่งผลดีต่อการพัฒนารูปร่างอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ในช่วงวันที่มีแดด คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสภาพอากาศ และเติมออกซิเจนให้ร่างกายของคุณ Slackline ซึ่งเป็นเทปที่แขวนระหว่างจุดสองจุดที่คุณสามารถเดินได้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมฤดูใบไม้ผลิที่ได้รับความนิยมน้อยกว่า ข้อดีของมันคือสามารถแขวนเทปได้ เช่น ระหว่างต้นไม้ในสวนสาธารณะ

ซึ่งจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับอากาศที่อบอุ่นในฤดูใบไม้ผลิ การเดินบนเทปเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ความพยายามมาก แต่ก็เป็นวิธีที่ดีในการใช้เวลาว่างกับคนที่คุณรัก Slackline ช่วยปรับปรุงการประสานงาน และความสมดุลเป็นหลัก Jumping Fitness จัดอยู่ในประเภทการฝึกคาร์ดิโอ ประกอบด้วยการออกกำลังกายบนแทรมโพลีนคนเดียวตามจังหวะดนตรี

ซึ่งใช้กล้ามเนื้อเกือบทุกส่วน ดังนั้น จึงเป็นวิธีที่ดีในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ การฝึกอบรมนี้ มักจะดำเนินการเป็นกลุ่ม ซึ่งยังกระตุ้นให้เกิดการกระทำ และช่วยให้คุณได้รู้จักเพื่อนใหม่

 

อ่านต่อได้ที่ >>  โรคย้ำคิดย้ำทำ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการโรคย้ำคิดย้ำทำในเด็ก